Thứ Năm, 27 tháng 10, 2011

Gần 400 băng tội phạm bị triệt phá Cục cảnh sát hình sự cho biết, trong một tháng đã triệt phá gần 400 nhóm tội phạm, tạm giữ nhiều người nước ngoài. Các vụ phạm pháp hình sự thời gian này giảm đáng kể. > Nhóm lừa đảo xuyên quốc gia bị bắt/ Hai băng nhóm hỗn chiến vì va quẹt giao thông Theo lãnh đạo Cục cảnh sát hình sự (Tổng cục cảnh sát phòng chống tội phạm, Bộ Công an) trong tháng cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm hình sự (5/9-5/10), công an các tỉnh, thành phố đã lên nhiều kế hoạch chống tội phạm giết người, tội phạm có tổ chức gây án nghiêm trọng hay buôn người... Nhiều hung khí bị thu giữ tại Hà Nội. Ảnh: Hà Anh Các lực lượng cảnh sát hình sự đã phá gần 400 băng đảng xã hội đen với gần 1.300 người bị bắt và xử lý; thu 26 súng các loại, hơn 200 kiếm, gần 800 kg thuốc nổ... Trong số này có gần 160 nhóm trộm cắp; 40 băng cướp và 20 tốp lừa đảo... Một số vụ điển hình là bắt giữ nhóm cướp tiệm vàng tại TP HCM; nhóm chuyên trộm cắp tài sản trong container từ khu công nghiệp Nhơn Trạch (Đồng Nai) đi các cảng hay phá vụ bắt cóc cháu bé 3 tháng tuổi đòi chuộc 50 lượng vàng. Với một số vụ trọng án còn vướng mắc, liên quan đến nhiều địa phương Cục đã tăng cường các trinh sát xuống địa bàn để giải quyết. Một trong số đó là việc nhanh chóng bắt giữ được thủ phạm gây ra vụ thảm án ở tiệm Ngọc Bích ở phố Sàn, huyện Lục Nam (Bắc Giang). Đại tá Hồ Sỹ Tiến (Phó cục trưởng) cho biết, thời gian tới lực lượng cảnh sát hình sự trên toàn quốc tiếp tục tấn công các băng nhóm tội phạm, triệt phá những tụ điểm phức tạp về tệ nạn xã hội.


Gần 400 băng tội phạm bị triệt phá

Cục cảnh sát hình sự cho biết, trong một tháng đã triệt phá gần 400 nhóm tội phạm, tạm giữ nhiều người nước ngoài. Các vụ phạm pháp hình sự thời gian này giảm đáng kể.

Theo lãnh đạo Cục cảnh sát hình sự (Tổng cục cảnh sát phòng chống tội phạm, Bộ Công an) trong tháng cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm hình sự (5/9-5/10), công an các tỉnh, thành phố đã lên nhiều kế hoạch chống tội phạm giết người, tội phạm có tổ chức gây án nghiêm trọng hay buôn người...
Nhiều hung khí bị thu giữ tại Hà Nội. Ảnh: Hà Anh
Các lực lượng cảnh sát hình sự đã phá gần 400 băng đảng xã hội đen với gần 1.300 người bị bắt và xử lý; thu 26 súng các loại, hơn 200 kiếm, gần 800 kg thuốc nổ... Trong số này có gần 160 nhóm trộm cắp; 40 băng cướp và 20 tốp lừa đảo... Một số vụ điển hình là bắt giữ nhóm cướp tiệm vàng tại TP HCM; nhóm chuyên trộm cắp tài sản trong container từ khu công nghiệp Nhơn Trạch (Đồng Nai) đi các cảng hay phá vụ bắt cóc cháu bé 3 tháng tuổi đòi chuộc 50 lượng vàng.
Với một số vụ trọng án còn vướng mắc, liên quan đến nhiều địa phương Cục đã tăng cường các trinh sát xuống địa bàn để giải quyết. Một trong số đó là việc nhanh chóng bắt giữ được thủ phạm gây ra vụ thảm án ở tiệm Ngọc Bích ở phố Sàn, huyện Lục Nam (Bắc Giang).
Đại tá Hồ Sỹ Tiến (Phó cục trưởng) cho biết, thời gian tới lực lượng cảnh sát hình sự trên toàn quốc tiếp tục tấn công các băng nhóm tội phạm, triệt phá những tụ điểm phức tạp về tệ nạn xã hội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét