Thứ Năm, 27 tháng 10, 2011

Đi tù vì cưa trộm cây quý


Đi tù vì cưa trộm cây quý

Trong đêm, cây sưa bị một thợ mộc và bạn đốn hạ, mang phần thân 3,6m bán lấy gần 100 triệu đồng.

Ngày 27/10, TAND Hà Nội mở phiên xử Đinh Văn Tươi (23 tuổi, xã Khánh Hà, huyện Thường Tín), Nguyễn Công Long (20 tuổi) và Nguyễn Kim Hùng (23 tuổi, xã Đại Áng, huyện Thanh Trì) về hành vi trộm cắp tài sản.
Là thợ mộc hiểu rõ giá trị của gỗ sưa nên Tươi rủ Long đi chặt trộm cây ở khu vực bán đảo Linh Đàm. Tối 13/5, chuẩn bị cưa, Tươi đến đón Long cùng đi đến khu vực công viên gần tòa nhà CT13.
Nhóm
Nhóm "sưa tặc" trước vành móng ngựa. Ảnh: Việt Dũng.
Chờ đến 23h đêm khi đường vắng, người thưa, Tươi và Long nhằm gốc cây sưa to nhất để cưa. Hai gỗ dài 2m và 1,6m với đường kính chỗ to nhất lên tới 20cm bị Tươi và Long mang tới nhà Hùng cất giấu.
Vài ngày sau, nhóm này mang 2 đoạn gỗ trên bán cho Lê Duy Anh (34 tuổi, ở Nhị Khê, Thường Tín) với giá 98 triệu đồng. Long và Tươi chia nhau mỗi người 47 triệu đồng, còn lại cho Hùng.
Khi vụ việc vỡ lỡ, Tươi, Hùng, Long chạy trốn. Tuy nhiên, chỉ mình Tươi trốn thoát. Sau thời gian dài sống ở khu vực miền núi của tỉnh Thanh Hóa, khi chuẩn bị vào miền Nam, người này bị bắt.
Tại phiên xử hôm nay, tòa tuyên phạt Tươi, Long mỗi người 4 năm 6 tháng, Hùng nhận án 3 năm. Ba bị cáo còn lại vì tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà bị phạt từ 36 đến 42 tháng nhưng cho hưởng án treo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét