Thứ Ba, 25 tháng 10, 2011

Người nước ngoài lừa bán hàng chục thỏi vàng giả


Người nước ngoài lừa bán hàng chục thỏi vàng giả

Hai người đàn ông Trung Quốc khoe vừa đào được chum sành bên trong có nhiều thỏi vàng hình thuyền và tượng Phật, gạ bán với giá hơn 2,5 tỷ đồng.

Anh Hùng làm việc ở văn phòng luật sư ở quận Cầu Giấy, Hà Nội bất ngờ nhận được điện thoại của một người đàn ông không quen biết. Bập bõm được vài câu tiếng Việt, anh ta cho biết là công nhân xây dựng người Trung Quốc đang làm việc tại nhà máy ở Hưng Yên.
Trong quá trình đổ móng công trình tại đây, anh ta cùng 2 người bạn phát hiện chiếc chum sành đựng hàng chục thỏi vàng hình thuyền và tượng Phật Di lặc bằng vàng. Người đàn ông nói, do không hiểu pháp luật Việt Nam nên cần được tư vấn nên mang về nước hay bán tại chỗ.
Hai người có liên quan và tang vật vụ án.
Hai người có liên quan và tang vật vụ án.
Sáng hôm sau, 2 người đàn ông Trung Quốc tới văn phòng luật sư mang theo 10 thỏi vàng hình thuyền và 3 bức tượng phật Di lặc màu vàng. Cả 2 bảo cho biết không là vàng thật hay giả nên nhờ văn phòng luật sư kiểm tra. Người của văn phòng có thể chọn bất cứ thỏi vàng nào trong số trên để mang ra tiệm kim hoàn thử.
Thấy "con mồi" cắn câu, hai người ngoại quốc gạ bán toàn bộ số vàng trên với giá 80 vạn Nhân dân tệ (được quy ra bằng 125.000 USD, tương đương hơn 2,5 tỷ đồng). Họ hẹn sáng hôm sau sẽ quay lại lấy tiền, giao dịch mua bán này phải giữ kín để tránh rắc rối.
Chiều 20/10, trong lúc chuẩn bị giao tiền, anh Hùng phát hiện một trong số hàng chục thỏi vàng có vết trầy xước để lộ ra bên trong ánh bạc. Nghi ngờ, anh bí mật báo cảnh sát.
Khi hai bên đang giao dịch, Công an thành phố cùng các đơn vị của quận Cầu Giấy đã ập vào, bắt quả tang hành vi lừa đảo của 2 người ngoại quốc. Người thứ ba đi cùng họ ngày hôm đó đã kịp bỏ trốn.
Tại cơ quan công an, họ khai là Dương Phát Khánh (40 tuổi) và Chung Thiết Lâm (39 tuổi) cùng ở Giang Tây, Trung Quốc. Kiểm tra người Khánh, công an phát hiện một thỏi vàng giả.
Họ thừa nhận không phải là công nhân xây dựng mà là thành viên trong ổ nhóm lừa đảo chuyên nghiệp. Khánh và Lâm cùng một người nữa cùng sang Việt Nam và thuê nhà nghỉ ở quận Long Biên. Miếng vàng họ đưa anh Hùng đi thử là vàng thật, còn lại là vàng giả.
Họ khai từng lừa một người ở Đà Nẵng để lấy 2,9 tỷ đồng với thủ đoạn tương tự. Khi thực hiện trót lọt một phi vụ, họ đều bay về nước chờ vài tháng rồi mới lại quay lại tiếp tục gây án.
Công an quận Cầu Giấy cho biết, nhóm nghi phạm trên thường đi thành nhóm gồm 3-4 người để hỗ trợ nhau. Khi “cá đã cắn câu", 2 người mang đi giao dịch, còn người ở nhà sẽ trả tiền nhà nghỉ rồi đi ra bến xe, sân bay để chờ. Trong quá trình gây án, họ sử dụng sim điện thoại khuyến mại, đi bằng taxi.
Hiện, hai nghi phạm bị tạm giữ. Vụ việc tiếp tục được điều tra mở rộng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét