Thứ Tư, 22 tháng 2, 2012

Các hiệp sĩ lật tẩy 'chiêu' lừa vàng giả

Các hiệp sĩ lật tẩy 'chiêu' lừa vàng giả

Mặt dây chuyền được nhóm lừa đảo làm giả rất tinh vi rồi đem cầm cố hoặc bán cho các tiệm vàng.

Ngày 21/2, Công an huyện Bến Cát (Bình Dương) đã tạm giữ hình sự Lương Văn Phước (40 tuổi, ngụ TP HCM), Cao Xuân Tùng (39 tuổi, ngụ Tây Ninh) và Phạm Thanh Tùng (27 tuổi, quê Long An) để làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Trước đó một ngày, Xuân Tùng và Thanh Tùng ăn mặc bảnh bao, đảo xe máy quanh các tiệm vàng trên trục đường ĐT 741 thuộc huyện Bến Cát. Thấy biểu hiện bọn chúng khả nghi, các hiệp sĩ thuộc đội Phòng chống tội phạm xã Hòa Lợi liền bám theo.
Bộ ba lừa đảo và tang vật vụ án. Ảnh: H.L
Đến tiệm vàng Thành Tâm (ấp Phú Hòa), hai gã đàn ông chìa ra mặt dây chuyền và cho biết đang cần tiền tiêu xài nên muốn cầm cố, bữa khác quay lại chuộc. Sau khi thử sơ sài, chủ tiệm đồng ý nhận cầm với giá 2 triệu đồng.
Khi bộ đôi này bỏ đi, nhóm hiệp sĩ phân công người bám theo, người vào đề nghị ông chủ thử lại mặt dây chuyền. Đến lúc này chủ tiệm mới phát hiện lõi của miếng vàng chỉ là đồng thau.
Thông tin được báo cho các hiệp sĩ đang đeo bám các nghi can. Khi đó, bọn chúng vào một quán cà phê để đưa tiền cho Phước đang ngồi chờ sẵn. Các hiệp sĩ đã xông đến bắt giữ.
Trên đường bị đưa về trụ sở công an, bộ ba lừa đảo đã xin "lót tay" các hiệp sĩ 30 triệu đồng nhưng không được chấp thuận.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét