Thứ Tư, 22 tháng 2, 2012

Cơn cuồng ghen của nam sinh viên

Cơn cuồng ghen của nam sinh viên

Phát hiện người mình yêu đi với bạn trai khác, Sang tức giận ra tay sát hại, song nạn nhân may mắn thoát chết.

Ngày 21/2, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM đã chấp nhận kháng nghị, tăng mức hình phạt từ 8 lên 14 năm tù đối với Nguyễn Thanh Sang (20 tuổi, quê Vĩnh Long) về tội giết người.
HĐXX cho rằng, hành vi của Sang đã phạm vào hàng loạt các tình tiết định khung tăng nặng, không chỉ mang tính đê hèn mà còn có tính côn đồ, cố tình giết người đến cùng... nên phải xử thật nghiêm để răn đe.
Sang bị dẫn giải sau phiên tòa. Ảnh: H. D.
Ba năm trước, Sang đem lòng yêu Thanh, nữ sinh cùng trường học dưới 2 lớp, nhưng không được đáp lại. Dù vậy anh ta vẫn tiếp tục theo đuổi và thường xuyên đi chơi, tặng quà cho Thanh. Đến cuối năm 2010, mối quan hệ của hai cô cậu không còn gần gũi như xưa vì Sang chuyển lên trường đại học, còn Thanh thì đang học lớp 11 và đã có bạn trai mới cùng khối.
Biết chuyện, Sang nảy sinh ý định giết Thanh rồi tự tử. Anh ta chuẩn bị sẵn dao, hẹn cô gái đến quán karaoke để đền chiếc điện thoại trước đó anh ta làm hỏng. Đêm 6/6/2011, sau khi hát với nhau được một lúc, Sang nói Thanh nhắm mắt lại để anh ta tặng quà. Khi cô gái vừa làm theo thì Sang rút dao đâm một nhát vào ngực cô.
Hoảng hốt bỏ chạy kêu cứu nhưng Thanh vấp ngã nên bị Sang đâm tới tấp vào bụng đến lúc con dao gãy đôi. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu kịp thời nên may mắn thoát chết. Cũng trong đêm, hung thủ đến công an đầu thú.
Ngày 17/11/2011, TAND tỉnh Vĩnh Long xử phạt Sang 8 năm tù nhưng sau đó bản án đã bị VKSND Tối cao tại TP HCM kháng nghị, yêu cầu tăng nặng hình phạt đối với bị cáo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét