Thứ Tư, 22 tháng 2, 2012

Giới luật sư bình chọn 'vụ việc tiêu biểu nhất năm 2012'

Giới luật sư bình chọn 'vụ việc tiêu biểu nhất năm 2012'

Ngày 19/5, các danh hiệu hãng luật sư tiêu biểu, luật sư vì cộng đồng, vụ việc tiêu biểu và luật sư tiêu biểu sẽ được công bố và trao giải.

Ngày 21/2, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thúy Hiền cho biết, việc lựa chọn danh hiệu "Hãng luật và luật sư tiêu biểu" nhằm tôn vinh các tổ chức hành nghề luật, và các luật sư có hoạt động hiệu quả, tuân thủ pháp luật...
Ban tổ chức sẽ lựa chọn và tôn vinh 6 danh hiệu, trong đó có 3 danh hiệu mới là Luật sư vì cộng đồng, Cống hiến cho nghề luật sư và Luật sư Viẹt Nam triển vọng.
Hội đồng bình chọn gồm đại diện các cơ quan, tổ chức như: Vụ Bổ trợ Tư pháp, Liên Đoàn Luật sư, Tòa án nhân dân tối cao, Viện kiểm sát nhân dân tối cao...
Bà Nguyễn Thúy Hiền (thứ trưởng Bộ Tư pháp) và ông Đào Văn Hội ( Trưởng ban tổ chức Đề án Bình chọn
Bà Nguyễn Thúy Hiền (Thứ trưởng Bộ Tư pháp) và ông Đào Văn Hội ( Trưởng ban tổ chức Chương trình bình chọn Hãng luật và Luật sư tiêu biểu. Ảnh: Anh Thư.
Việc bình chọn được tiến hành theo phương thức chấm điểm, so sánh hồ sơ của tổ chức hành nghề luật sư và luật sư với các tiêu chí trong quy chế.
Năm 2010, trong chương trình bình chọn lần đầu tiên, đã có 10 tổ chức hành nghề luật sư được nhận danh hiệu "Hãng luật của năm", 5 luật sư được nhận danh hiệu "Luật sư của năm".
Dự kiến lễ trao danh hiệu hãng luật và luật sư tiêu biểu năm 2012 sẽ được tổ chức vào ngày 19/5.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét