Chủ Nhật, 19 tháng 2, 2012

Nghi phạm sát hại bà chủ tiệm vàng bị bắt

Nghi phạm sát hại bà chủ tiệm vàng bị bắt

Hai ngày sau vụ giết người, cướp tài sản tại tiệm vàng Vững Bắc (Thường Tín, Hà Nội), nghi phạm Nguyễn Hữu Dưỡng (27 tuổi) đã bị bắt tại nhà riêng ở Thái Bình. Bộ quần áo còn vấy máu được tìm thấy.
Khởi tố vụ án giết người tại tiệm vàng Dấu vết hiện trường của tên sát nhân tiệm vàng / Nhiều người giáp mặt với tên sát nhân tiệm vàng

Sáng 19/2, Phó giám đốc công an tỉnh Thái Bình Nguyễn Đình Trung cho biết, tại nhà bố vợ, Dưỡng kể vừa gây ra vụ án giết người ở Hà Nội. Sau đó, bố vợ đã đưa Dưỡng về nhà bố đẻ ở cùng xã Đông Cường, huyện Đông Hưng, Thái Bình.
"Tại đây, nghi phạm thừa nhận với gia đình là gây ra vụ án tại tiệm vàng Vững Bắc, song chưa biết nạn nhân có chết hay không. Sau khi gây án, anh ta đã bỏ trốn ngay về Thái Bình", Phó giám đốc công an nói.
Hung thủ cướp tiệm vàng bị camera ghi lại.
Nhận được điện báo của gia đình Dưỡng, công an xã Đông Cường và huyện Đông Hưng đã có mặt tại nhà riêng nghi phạm. Bộ quần áo còn vấy máu được tìm thấy trong nhà. Tối 18/2, Dưỡng đã bị bắt khẩn cấp.
Tại cơ quan công an, Dưỡng khai do nợ bố đẻ 30 triệu đồng và bố vợ 3 cây vàng đến thời điểm phải trả nhưng chưa có, anh ta đã vào tiệm vàng Vững Bắc định khống chế để cưỡng đoạt tài sản. Tuy nhiên, do bà chủ tiệm vàng kêu la, vật lộn, Vững đã rút dao gọt hoa quả chuẩn bị sẵn trong người đâm nhiều nhát.
Trước khi gây án, Dưỡng đang làm công nhân một công ty dầu ăn ở Hà Nội, chưa có tiền án, tiền sự. Công an Thái Bình đang làm thủ tục bàn giao để di lý nghi phạm về Hà Nội.
* Clip: Diễn biến vụ cướp tiệm vàng
Trước đó chiều 16/2, bà Nguyễn Thị Kim Bắc (55 tuổi) ở phố Đỗ Xá, xã Vạn Điểm (Thường Tín, Hà Nội) đã bị nam thanh niên dáng cao gầy, mặc áo khoác xanh, sát hại bằng dao nhằm cướp vàng.
Toàn bộ diễn biến vụ cướp đã bị camera của cửa hàng ghi lại. Trước và sau khi giết người, thân nhân của bà Bắc cũng đã giáp mặt tên cướp. Hung thủ cũng để lại nhiều dấu vân tay, cùng chiếc găng tay len.
Tiệm vàng Vững Bắc (hiện trường vụ án) và nơi Dưỡng bị bắt cách nhau khoảng 100 km.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét