Thứ Bảy, 18 tháng 2, 2012

Trồng trộm thuốc phiện ở vườn nhà người khác

Trồng trộm thuốc phiện ở vườn nhà người khác

Tiện thể đi ngang qua mảnh đất bỏ hoang của gia đình, ông Hiền phát hiện ai đó trồng nhiều cây bị nghi là thuốc phiện.

Chiều 17/2, Đội cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy công an huyện Cao Lộc (Lạng Sơn) tổ chức dỡ bỏ một khu vườn trồng loại cây chứa chất gây nghiện ở thôn Nà Lùng, xã Hợp Thành.
Cảnh sát đã xuống hiện trường để dỡ bỏ toàn bộ cây anh túc. Ảnh: Đồng Đăng.
Cảnh sát đã xuống hiện trường để dỡ bỏ toàn bộ cây anh túc. Ảnh: Đồng Đăng.
Sáng cùng ngày, ông Lương Văn Hiền khi đi qua mảnh đất bỏ hoang của gia đình phát hiện ai đó trồng những loại cây trên. Nghi vấn là thuốc phiện, ông đã báo công an xã.
Theo cảnh sát, trên diện tích 230 m2 có 13 luống, mỗi luống có khoảng 100 hốc (mỗi hốc 5-7 cây). Cây thuốc phiện thường có tên là anh túc, khó có thể phát hiện vì bằng mắt thường giống với cây rau cải cúc. Một số người dân trồng loại cây này, khi bị phát hiện thường biện minh trồng để làm thuốc tắm trị ngứa cho trẻ nhỏ.
Trung tá Nông Văn Hùng, cán bộ đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy công an huyện Cao Lộc cho biết, thời điểm vào xuân rất thuận lợi để gieo trồng các loại cây, trong đó có anh túc. Nhiều người đã lén lút trồng tại địa bàn hẻo lánh, khe núi ít người qua lại. Qua phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh trật tự, tình trạng trồng loại cây này đã giảm hẳn so với trước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét