Thứ Bảy, 18 tháng 2, 2012

Truy bắt kẻ bắn gục người trước vũ trường

Truy bắt kẻ bắn gục người trước vũ trường

Vì mâu thuẫn trong quán bar vì chỗ ngồi, Thái "Côn" phục trước cửa quán chờ thời cơ trả thù. Khi nhóm kia vừa bước ra, tên này rút súng bắn trọng thương một người.
Nổ súng trước quán bar, một người bị thương

Công an TP HCM ra quyết định bắt khẩn cấp Phùng Anh Thái (Thái "Côn", 27 tuổi, ở Hà Nội) - kẻ bắn trọng thương ông Phạm Anh Tuấn (45 tuổi) trước cửa vũ trường 030 - X Club (phường Bến Nghé, quận 1) rạng sáng 12/2.
Trước đó, cảnh sát cũng đã bắt giữ Cao Chu Hải (24 tuổi, ở Hà Nội), bạn thân của Thái về hành vi không tố giác tội phạm.
Vụ bắn xảy ra trước quán bar. Ảnh: N.X.
Vụ bắn xảy ra trước quán bar. Ảnh: N.X.
Theo kết quả điều tra, đêm 11/2 chị Vương Thị Tường Vy (33 tuổi, ở quận Tân Bình) cùng gia đình và ông Phạm Anh Tuấn đến vũ trường 030 - X Club chơi.
Khi vào bên trong, nhóm chị Vy ngồi cạnh bàn của Thái "Côn" đang nhậu cùng gần 10 người khác. Do đông người nên người nhà chị Vy đã ngồi lấn sang bàn của nhóm Thái "Côn" và xảy ra cự cãi. Ông Tuấn bước sang giảng hoà.
Một lát sau, trong lúc lên sàn nhảy, cả 2 bên tiếp tục va chạm rồi dùng ly, chai ném về phía nhau. Vốn là khách quen nên Thái được bảo vệ đưa ra khỏi vũ trường.
Tuy nhiên, Thái và bạn bè không về mà phục trước cửa chờ gia đình chị Vy để "làm cho ra nhẽ". Xô xát lại xảy ra, Thái bất ngờ rút súng rulô bắn một phát vào cổ ông Tuấn khiến nạn nhân đổ gục xuống đường. Hung thủ sau đó phóng lên xe taxi tẩu thoát.
Thái
Thái "Côn" đang bị cảnh sát truy nã. Ảnh: T.H
Nạn nhân được đưa đi cấp cứu rồi chuyển sang điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy. Các bác sĩ đã phải nối dây thanh quản và mổ lấy đầu đạn trong thực quản ra. Hiện sức khỏe của ông Tuấn đã hồi phục và tiến triển tốt.
Sau khi gây án, Thái cùng 2 người bạn đi taxi đến đường Lê Thái Tổ (phường 1, quận 3) rồi xuống xe. Những tên khác trong nhóm cũng kéo về nhà Cao Chu Hải tại quận 5, lấy quần áo cho Thái rồi bỏ trốn.
Theo cơ quan điều tra, nhóm bạn của Thái "Côn" đều là dân giang hồ, xăm trổ đầy người. Riêng Thái còn đang bị công an Hà Nội truy nã vì tội gây rối trật tự công cộng vào đầu năm 2011.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét