Thứ Ba, 25 tháng 10, 2011

Công an vào cuộc vụ 'tài xế xe buýt bắt khách quỳ'


Công an vào cuộc vụ 'tài xế xe buýt bắt khách quỳ'

Sáng 25/10, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã có công văn đề nghị Phòng Cảnh sát Điều tra Công an Hà Nội xem xét, xử lý vụ "lái, phụ xe buýt bắt khách quỳ xin mở cửa".

Chiều nay, Phó thanh tra Bộ Giao thông Vận tải Thạch Như Sỹ cho biết, hôm qua Thanh tra Sở Giao thông đã gặp nhân chứng, nạn nhân và xác định: Thông tinVnExpress.net đăng về vụ việc lái, phụ xe buýt đánh, bắt hành khách đi nhầm xe phải quỳ xin mới mở cửa là đúng.
"Sáng nay, Sở Giao thông Vận tải đã làm công văn gửi Phòng CSĐT Công an Hà Nội đề nghị xác định, làm rõ vụ việc, theo đúng chức năng", ông Sỹ nói.
Trong khi đó, theo luật sư Vũ Tiến Vinh, việc lái và phụ xe bắt hành khách phải quỳ mới mở cửa cho xuống xe đã đủ yếu tố cấu thành tội làm nhục người khác. Không những thế, hai nhân viên này còn có dấu hiệu lợi dụng chức vụ, quyền hạn để gây khó dễ với người đi xe.

Tổng giám đốc Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) Nguyễn Phi Thường khẳng định việc lái, phụ xe bắt hành khách quỳ là hành vi côn đồ. Doanh nghiệp thường xử lý rất nghiêm sai phạm của nhân viên, trung bình mỗi ngày đuổi một người.
Trước đó, chiều 22/10, anh Nguyễn Ngọc Phúc (quê Vĩnh Phúc) vào bến xe Mỹ Đình hỏi đường về Lê Văn Lương thì được phụ xe 34 cho biết xe chạy qua tuyến đó. Nhưng khi đi qua khách sạn Daewoo (phố Kim Mã), biết là nhầm đường, anh Phúc chạy lên thắc mắc và đòi xuống thì bị lái, phụ xe chửi mắng.
Trước sự chứng kiến của hàng chục hành khách, tài xế dừng xe giữa đường, cùng với phụ xe lao xuống đạp, chửi anh Phúc, bắt phải quỳ xuống xin thì mới mở cửa. Thấy khách không quỳ xin, còn hành khách thì tỏ thái độ bức xúc, lái, phụ xe buộc phải cho anh Phúc và một số người xuống điểm đỗ trên phố Nguyễn Thái Học.
Hai ngày sau khi vụ việc được VnExpress.net thông tin, chiều 24/10, ông Nguyễn Hữu Hồng, Giám đốc Xí nghiệp Xe điện Hà Nội (Tổng công ty Vận tải Hà Nội) đã ký quyết định buộc thôi việc lái xe Đỗ Hữu Long và nhân viên bán vé Nguyễn Chí Thanh vì quát mắng, đe dọa hành khách.
Theo tường trình, việc hướng dẫn thông tin luồng tuyến của nhân viên bán vé khiến hành khách Phúc bức xúc, từ đó xảy ra đôi co. Thanh đã có lời nói, hành động thiếu tôn trọng người đi xe buýt này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét