Thứ Bảy, 29 tháng 10, 2011

Cựu trưởng phòng ngân hàng xin vào tù để trốn nợ


Cựu trưởng phòng ngân hàng xin vào tù để trốn nợ

Bị con nợ truy lùng ráo riết, Đặng Nam Hải (nguyên trưởng phòng khách hàng cá nhân của Ngân hàng Eximbank chi nhánh Nghệ An) xin vào trại tạm giam lánh nạn để bảo toàn tính mạng.

Đặng Nam Hải (32 tuổi) cùng Nguyễn Trung Ngọc (34 tuổi) là những đại gia mới nổi ở thành phố Vinh, Nghệ An. Năm 2010, cả hai lập Công ty TMCP Thái Bình Dương kinh doanh bất động sản, mở nhà hàng Đại Dương 5 ở khu đất vàng của Vinh khiến nhiều người thán phục tài tháo vát của bộ đôi này.
Đặng Nam Hải tại cơ quan điều tra. Ảnh: X.Hoa
Vì kết thân với Hải, Ngọc dễ dàng trở thành khách hàng thân thiết và tiềm năng của chi nhánh Eximbank Nghệ An.
Theo kết quả điều tra của Phòng cảnh sát kinh tế và chức vụ Công an tỉnh Nghệ An, từ khi các ngân hàng thắt chặt tín dụng, bất động sản đóng băng, việc làm ăn của công ty của Hải và Ngọc cũng rơi vào khủng hoảng, nợ nần chồng chất.
Để có tiền duy trì kinh doanh và trả lãi ngân hàng, Hải vay nóng hơn 16 tỷ đồng từ nhiều người, mỗi tháng trả lãi hơn 1 tỷ đồng. Tuy nhiên, công việc kinh doanh vẫn thua lỗ, Hải mất khả năng thanh toán nợ.
Vị trưởng phòng của Eximbank Nghệ An này tìm cách moi tiền từ nơi đang làm việc. Nắm nhiều hồ sơ tiền gửi của khách, Hải lập hồ sơ giả của khách rồi dùng thế chấp vay tiền. Cho đến ngày bị phát hiện, Hải đã rút ruột của chi nhánh được gần 4 tỷ đồng.
Riêng với Ngọc, trong thời gian công ty làm ăn bết bát, anh ta cũng vay nóng hơn 10 tỷ đồng để cứu vãn tình thế nhưng không được. Đứng trước nguy cơ vỡ nợ, Ngọc làm giả 8 sổ đỏ mang tên người thân của mình mang đến Eximbank Nghệ An vay tiền. Với sự giúp sức của Hải, Ngọc đã rút được 20,7 tỷ đồng của ngân hàng. Khi đang ở Hà Nội, Ngọc bị bắt.
Những ngày cuối tháng 10, khi bị các con nợ truy lùng, đe dọa tính mạng, Hải đến cơ quan công an đầu thú và xin vào trại tạm giam để được đảm bảo an toàn tính mạng.
Từ ngày ông chủ bị bắt, nhà hàng Đại Dương 5 đóng cửa. Ảnh: N.Khoa
Đại tá Đào Hồng Lập (Trưởng phòng cảnh sát kinh tế và chức vụ Công an tỉnh Nghệ An) cho biết, cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng với Ngọc để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản; riêng Hải đang bị tạm giữ hình sự.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét