Thứ Ba, 25 tháng 10, 2011

Giả người tu hành trộm tài sản


Giả người tu hành trộm tài sản

Khoác áo thầy tu, Nguyễn Đình Toàn và đồng bọn lân la các khu dân cư mời mua nhang, đèn ủng hộ nhà chùa nhưng thực chất là tìm cơ hội trộm tài sản.

Tối 24/10, ông Đỗ (55 tuổi, ngụ quận Thủ Đức, TP HCM) đi thăm bà con ở Bình Dương thì bị mất trộm xe máy. Nhận được tin báo, các hiệp sĩ SBC thuộc Đội phòng chống tội phạm phường Phú Hòa và xã Hòa Lợi (huyện Bến Cát, Bình Dương) lên đường truy tìm kẻ gian.
Ba nghi can trộm xe máy bị các hiệp sĩ bắt giữ. Ảnh: Nguyệt Triều
Khoảng nửa giờ sau, tại khu vực ngã tư Sở Sao (huyện Bến Cát), các hiệp sĩ phát hiện một thanh niên lái xe máy như ông Đỗ mô tả liền đuổi theo. Khi đến gần, các anh bị người này lấy dao và bình xịt hơi cay tấn công. Phải mất 7 km truy đuổi các "hiệp sĩ" mới khống chế được anh ta.
Khai với công an, người này cho biết tên Nguyễn Đình Toàn (29 tuổi), hiện còn đồng bọn Lê Hữu Hiệp (24 tuổi) và Trần Minh Hưng (24 tuổi, cùng quê Nghệ An) đang chờ giao xe vừa trộm được tại khu vực cầu Ông Bố. Ngay sau đó, hai người này bị các hiệp sĩ mời về trụ sở cảnh sát.
Kiểm tra trong túi xách của họ, công an tìm thấy vài bộ quần áo thầy tu, 4 điện thoại, một triệu đồng, 2 xe máy, đoản sắt và một dao găm.
Toàn và đồng bọn khai, hàng ngày chúng khoác áo nhà tu, len lỏi vào các khu phố mời mua nhang, đèn ủng hộ nhà chùa nhưng thực chất là tìm cơ hội trộm tài sản để hớ hênh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét