Thứ Ba, 25 tháng 10, 2011

Nỗi đau của hai phụ nữ trong bi kịch anh giết em


Nỗi đau của hai phụ nữ trong bi kịch anh giết em

Cùng một lúc, chị Nguyễn Thị Bé phải chịu nỗi đau mất chồng, con trai lớn bị thương đang cấp cứu tại bệnh viện. Trên tay người đàn bà lam lũ, đứa con vừa tròn một tuổi vô tư nghịch ngợm trong đám tang của bố.

Ngày 24/10, ngôi nhà anh Vũ Ngọc Long (37 tuổi) nằm cheo leo lưng chừng đồi ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội ngập không khí tang thương. Sau khi đưa anh Long về nơi an nghỉ, từng tốp người đến chia sẻ mất mát quá lớn với người vợ và các thành viên trong gia đình. Nhìn di ảnh trên bàn thờ đặt giữa nhà, khói nhang nghi ngút, nhiều người không khỏi xót xa: Chỉ vì khuyên can mâu thuẫn vợ chồng của chị gái, Long đã bị anh rể cầm dao sát hại.
Chị Nguyễn Thị Bé (vợ anh Long) nước mắt chảy tràn trên gò má rạm đen vì nắng. Người đàn bà quê mùa nhỏ bé này cùng một lúc phải gánh chịu những mất mát quá lớn, nỗi đau mất chồng và con trai lớn đang cấp cứu trong bệnh viện.
Chị kể: “Nghe tin chồng và con bị đâm ngoài ngõ, tôi chạy ra nhưng đã muộn rồi". Đưa tay lau nước mắt, người đàn bà nói: "Chồng tôi chết mà không kịp nói nửa lời với tôi. Gia đình vốn nghèo khó quanh năm ngày tháng đi làm thuê cho người ta, bây giờ anh ấy mất rồi không biết mẹ con tôi sẽ sống ra sao”.
Trên tay chị, đứa con vừa tròn một năm tuổi, đôi mắt trong veo vẫn đang nghịch ngợm. Cháu còn quá bé để hiểu được nỗi đau mất cha, mất đi chỗ dựa vững chắc nhất trong cuộc đời.
Chị Nguyễn Thị Bé và đứa con nhỏ vừa tròn một tuổi. Ảnh: N.T
Bên cạnh người đàn bà mất chồng, chị Nguyễn Thị Đường ngồi lặng lẽ với nỗi đau riêng: mất đi em trai, cháu ruột bị thương đang nằm trong bệnh viện, còn chồng đang bị tạm giữ.
Trong nước mắt, chị kể do chồng là Nguyễn Danh Tẹo (37 tuổi) không tu chí làm ăn, hai người thường xuyên xảy ra cãi vã. Tẹo liên tục đánh đập chửi bới vợ. Những trận đòn roi vô cớ của chồng khiến nhiều lần chị phải vào bệnh viện chữa trị và lánh nạn ở nhà em trai.
Theo chị Đường, tối 23/10, Tẹo đã chửi bới và đánh con, đuổi chị ra khỏi nhà. Chị và con gái 10 tuổi lại tìm đến nhà em trai để trú tạm. Tối cùng ngày Tẹo tìm đến đây, yêu cầu hai mẹ con về nhà. Tuy nhiên sợ tiếp tục bị chồng đánh, chị nhất quyết không về.
Bà Tống Thị Hòa (hàng xóm) cho biết, khoảng 12h đêm thấy anh Long và Tẹo đứng ở ngoài ngõ. Cậu em vợ khuyên Tẹo trở về nhà, sáng mai khi hết nóng giận chị Đường sẽ trở về sau. Tuy nhiên khi anh Long dắt xe cho Tẹo ra ngõ thì bất ngờ bị hạ sát. Giáp (con trai anh Long) đi cùng cũng bị ông bác đâm trọng thương...
Một cán bộ công an xã Tiên Phương (huyện Chương Mỹ) cho biết: “Tẹo là người chuyên gây rối tại địa phương, không có nghề nghiệp ổn định. Người này từng đâm lòi ruột anh ruột và bị xử phạt 4 năm tù".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét