Thứ Năm, 27 tháng 10, 2011

Kế toán ngân hàng xù nợ hơn 20 tỷ đồng


Kế toán ngân hàng xù nợ hơn 20 tỷ đồng

Nguyễn Thùy Hương (29 tuổi, cựu kế toán một ngân hàng ở Đà Nẵng) khai với công an đã vay hơn 20 tỷ đồng của 18 người song không có khả năng thanh toán.

Chiều 26/10, Công an Đà Nẵng cho biết, khi nhận được đơn tố cáo của nhiều người về việc nghi bị Hương quỵt nợ, nhà chức trách đã làm việc với cựu cán bộ ngân hàng này.
Tại cơ quan công an, Hương khai với "mác cán bộ ngân hàng" cô đã lấy được lòng tin của nhiều người khi vay tiền với lãi suất cao để đầu tư kinh doanh vật liệu xây dựng và ngành nước.
Danh sách 18 người cho vay tiền được Hương liệt kê chi tiết, ai ít thì chừng 300-400 triệu, người nhiều lên tới vài tỷ. Hiện, hơn 20 tỷ đồng vay của những người này, Hương không có khả năng thanh toán do làm ăn bị thua lỗ.
Ngôi nhà của Hương. Ảnh: Minh Nhật.
Ngôi nhà của Hương. Ảnh: Minh Nhật.
Theo nhà chức trách, không chỉ bị tố cáo quỵt nợ, cựu cán bộ ngân hàng này còn bị người đàn ông tên Lê Lộc cho rằng có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trình bày với công an, ông cho biết đã thỏa thuận mua ngôi nhà ở phố Nguyễn Thành Hãn của Hương với giá 1 tỷ đồng, đặt cọc trước 800 triệu đồng.
Hai bên làm hợp đồng và hẹn ngày 10/10 đi công chứng thủ tục mua bán. Đến hôm đó, Hương không tới theo đã hẹn. Ông Lộc liên lạc không được; đến cơ quan tìm thì được biết người phụ nữ này đã bị thôi việc. Ông tìm Hương từ nhiều ngày nay nhưng không có kết quả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét