Thứ Năm, 27 tháng 10, 2011

Ma túy vẫn tuồn lén lút vào trung tâm cai nghiện


Ma túy vẫn tuồn lén lút vào trung tâm cai nghiện

Công an Hà Nội phát hiện nhiều vụ đưa ma túy vào trung tâm cai nghiện, trại tạm giam, thậm chí cán bộ y tế cũng tiếp tay trong việc này.

Chiều 26/10, tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống AIDS và ma túy, mại dâm thành phố, ông Đinh Văn Toản (Phó giám đốc Công an thành phố Hà Nội) cho biết, một số trung tâm cai nghiện của Hà Nội và Bộ Công an đều có tình trạng tiếp tế ma túy cho học viên. Công an phát hiện có vụ cán bộ y tế đã nhận thù lao 13-15 triệu đồng để đưa ma túy vào trung tâm.
Trước tình hình trên, Ban chỉ đạo yêu cầu Sở Lao động Thương binh Xã hội Hà Nội tăng cường kiểm tra đột xuất các trung tâm cai nghiện và sau cai, nhất là kiểm tra ăn ở, sinh hoạt, lao động, kiểm tra khu vệ sinh, hàng rào, căng tin, nơi gửi quà, khu thăm gặp… để phát hiện và ngăn chặn các hành vi thẩm lậu ma túy hoặc chất kích thích.

Các trung tâm cai nghiện của Hà Nội hiện có gần 8.200 học viên, trong đó cai nghiện bắt buộc là gần 8.000 người, tự nguyện khoảng 240 trường hợp.
Theo Công an thành phố, 9 tháng đầu năm nay, tình hình hoạt động của tội phạm ma túy trên địa bàn vẫn diễn biến phức tạp, thủ đoạn ngày càng tinh vi. Chúng triệt để lợi dụng những người nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi, bị AIDS giai đoạn cuối hay tàn tật, già yếu… để bán ma túy. Đặc biệt, xuất hiện loại tội phạm sản xuất, điều chế ma túy tổng hợp bằng các loại hóa chất có độ độc hại cao. Tình trạng thanh niên tụ tập sử dụng thuốc lắc tại các cơ sở kinh doanh chiều hướng tăng tại một số quận, huyện mới.
Hà Nội hiện có 20.600 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý, giảm gần 640 trường hợp so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, theo Ban chỉ đạo, số người nghiện ở cộng đồng chưa được phát hiện còn lớn, nhiều trường hợp đã gây ra các vụ án hình sự nghiêm trọng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét